Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2009

MỘT TRƯỜNG HỢP LIỆT ĐÁM RỐI THẦN KINH CÁNH TAY DO CHẤN THƯƠNG


















Đây là trường hợp một bênh nhân nam 31 tuổi bị tai nạn giao thông। Bệnh nhân vào viện ngay sau khi bị tai nạn। Bệnh được chẩn đoán là gãy xương đòn, gãy xương bàn tay trái। Bệnh nhân đã dược xử trí: mang đai số 8, bó bột cẳng bàn tay trái (xem hình)। Bệnh nhân nằm viện 2 ngày rồi xuất viện với lời dặn: tái khám sau một tháng।
Về nhà, bệnh nhân thấy tay trái của mình sao mà không cử động được, chỉ co duỗi nhẹ các ngón tay (từ khi bị tai nạn), đã nửa tháng rồi mà không thấy hồi phục gì cả.
Lần này, bệnh nhân đến bệnh viện thành phố Pleiku khám bệnh. Các hình ảnh trên đây ghi lại tình trạng khi bệnh nhân đến khám ( Gãy kín X।đòn trái, đầu dưới x।trụ trái, x।bàn 3,4 tay trái) Và hình ảnh KHX xương đòn Trái। Tình trạng tay trái không cử động được thì bệnh nhân không biết rõ có từ ngay sau khi bị tai nạn hay không.

Sau phẩu thuật, có động các ngón tay có khoẻ hơn chút ít. Bệnh nhân đang được theo dõi.



6 nhận xét:

  1. www.bschaumangthankinh.co.nr
    www.viphau.com
    www.viphauthuat.com
    www.tungthankinh.co.cc
    www.bacsiducviphau.co.nr
    http://chauvovan.googlepages.com
    http://bacsiduc2003vu.googlepages.com
    http://bacsiduc2003.googlepages.com

    Trả lờiXóa
  2. các trang web trên dành cho bệnh nhân liệt tay do chấn thương có thể gọi là : tổn thương mạng thần kinh cánh tay, tổn thương đám rối thần kinh cánh tay, tổn thương tùng thần kinh cánh tay

    Trả lờiXóa
  3. có thể liên hệ
    BS. VÕ VĂN CHÂU
    DĐ: 0903602947

    Trả lờiXóa
  4. hay liên hệ với
    BS. VŨ MINH ĐỨC
    0908462300
    bacsiduc2003@yahoo.com
    bacsiduc2003vu@gmail.com
    bacsiduc2003@gmail.com

    Trả lờiXóa
  5. bệnh nhân bị liệt tay do chấn thương hay do tai biến sản khoa là bệnh nhân bị tổn thương mạng thần kinh cánh tay, tổn thương đám rối thần kinh cánh tay hay còn gọi là tổn thương tùng thần kinh cánh tay xin truy nhập các trang web : www.viphau.com, www.viphauthuat.com, www.bschaumangthankinh.co.nr, www.tungthankinh.co.cc, www.bacsiducviphau.co.nr

    Trả lờiXóa
  6. BẠN BIẾT AI BỆNH CHỈ DÙM NHÉ . CÁM ƠN RẤT NHIỀU

    Trả lờiXóa