Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

DẬP NÁT BÀN TAY - TÁI TẠO NGÓN TAY

HÌNH ẢNH BÀN TAY TRƯỚC VÀ SAU PHẨU THUẬT




HÌNH ẢNH XQUANG TRƯỚC VÀ SAU PHẨU THUẬT
HÌNH BÀN TAY SAU MỘT NĂM BỊ TAI NẠN







Đây là trường hợp: Bé gái 3 tuổi bị dập nát mô cái- đứt lìa ngón cái bàn tay phải do bị va vào dây curua của máy xay bột đang chạy. Em được đưa vào viện đúng ngày thầy thuốc Việt nam (27/2/2010)
Tổn thương ghi trong lúc mổ: -Mô cái bị dập nát nặng: xương bàn 1 nát mất xương 2/3 đầu xa, da cơ bị dập nát nhiều, –Hai đốt ngón cái nguyên vẹn xương nhưng đứt lìa khỏi bàn tay ( Chỉ còn dính bởi gân gấp bị dập nặng, gân duỗi dài bị đứt tận chỗ nối cơ gân- đứt do kéo giật), - Rõ ràng mạch mạch máu, thần kinh cũng bị dập nát đến khó tìm thấy chứ đừng nói gì khâu nối. Chính vì hai đốt ngón tay còn nguyên vẹn xương mà làm cho PTV phải vất vả với hy vọng phục hồi được phần nào cơ năng cho ngón CÁI. Một cách tái tạo ngón cái được thực hiện trong cấp cứu, dù PTV chưa từng làm những ca như thế này.
Một năm trôi qua, em và gia đình vất vả, đau xót với bàn tay tàn tật; đó cũng chính là khoảng thời gian mà các thầy thuốc PT, cứu chữa em luôn mong đợi cho bàn tay em sớm có được những chức năng còn lại.
Tôi đã đến tìm em, đã ghi lại hình ảnh của bàn tay em sau 1 năm bị tai nạn. Các bạn đồng nghiệp hãy nhìn nhận để mà nhận xét, góp ý và suy ngẫm.
NHÂN NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM, KÍNH CHÚC CÁC BẠN ĐỒNG NGHIỆP SỨC KHỎE, TÌNH YÊU VÀ HẠNH PHÚC!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét