Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

TỔN THƯƠNG PHỨC TẠP Ở BÀN TAY


Tối ngày 2/9/2010, bệnh viện thành phố Pleiku tiếp nhận ca bị chấn thương bàn - cẳng tay phức tạp. Bệnh nhân lấy tay đỡ khi bị người khác đâm. Kết quả là tay PHẢI của bệnh nhân bị xuyên thủng từ gan tay ra mu tay... Bệnh nhân vào viện trong tình trạng choáng với bàn tay đẫm máu, máu phụt thành vòi.
điều đặc biệt ở đây là tổn thương không chỉ dừng lại ở bàn tay. Trong lúc phẩu thuật, máu bầm chảy ra ở vết thương từng lúc từ dưới lớp da cẳng tay bị thương. PTV đã không bỏ sót tổn thương, đã dùng tay thám sát và phát hiện trong đó có dấu ấn của đường dao. Phẫu trường được mở rộng thêm, tổn thương đứt gân kín đáo ở cẳng đã được phát hiện.
Thế là ĐƯỜNG DAO của hung thủ đã đi vào ở gan tay, ló ra ở mu tay, rồi lại chui vào dưới da ở cẳng tay gây nên tổn thương ở tay bệnh nhân làm 3 tầng. Kíp mổ đã phải trãi qua hơn 5 giờ để phẫu thuật:
1. Kết hợp xương bàn 2
2. Khâu nối mạch máu 2 nơi (đm Quay và 1 đm ngón Trỏ)
3. Khâu nối gân 2 nơi với 8 múi nối(2 gân gấp ngón 2, 2 gân duỗi ngón 2 ở bàn tay, 1 gân duỗi dài ngón cái ở mu tay, 2 gân duỗi ngón 2 ở cẳng tay, 1 gân duỗi ngón 3 ở cẳng tay)

THẬT MAY MẮN LÀ ĐÃ KHÔNG BỎ SÓT TỔN THƯƠNG Ở CẲ
NG TAY !

VÀ ĐÂY LÀ HÌNH ẢNH SAU PHẪU THUẬT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét